16 พฤษภาคม 2556

ที่กิน ร้านข้าวมันไก่พังกี่ เปิดมาตั้งแต่รุ่นพ่อ

ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่อีกร้านที่อยากแนะนำ มีลูกหลานไปเปิดสาขามากมาย  ผมกินครั้งแรกเมื่อปี 2536 ครับ ตอนนั้นผมยังเด็กเตี่ยผมชอบพามากิน  สมัยผมยังเรียนประถม ทุกวันหยุด เสาร์อาทิตย์ เตี่ยผมต้องพามากินร้านนี้ ผม กินขิง และ พริก ก็เพระาร้านนี้แหละครับ  น้ำจิ้มเค้าเป็นแบบใรสจัด ขิงชิ้นใหญ่ ไม่ได้ปั่นละเอียดมาครับ ไม่ต้องพูดถึงข้าวมันไก่ ข้าวเค้าหอมอร่อยมาก ผมเคยไปแอบดูเค้าหุงข้าว เค้าผัดในกระทะครับไม่ได้ไปหุงในหม้อข้าว ถึงว่าทำไมหอมขนาดนี้  สมกับฉายา ร้านข้าวมันไก่ที่ดังที่สุดในพิษณุโลก

         ลูกค้าเยอะมากครับ สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปร้านนี้ ร้านเปิด 8.00 ถ้ามาก่อน จะไม่มีเด็กมาเสริฟน้ำหรือมายุ่งเกี่ยวกับคุณ เพราะเป็นเวลาที่พวกเค้าต้องทานข้าว เมื่อ 8.00 เค้าจะเอาน้ำมาเสริฟแขกและคนก็จะมารอเยอะมาก คุณอาจจะไม่มีโต๊ะนั่ง ร้านนี้มี 2 ชั้นนะครับ   ร้านนี้อยู่ไกล้วัดใหญ่ และไปทาง โรงเรียนผดุงราษ  มุ่งหน้าไปทาง วัดอรัญญิก  ถ้าถามคนในพิษณุโลก ให้ถามว่า ร้านพังกี่ สาขาแรก ไปทางไหน เค้าจะบอกคุณเอง  ร้านอยู่ติดถนนเห็นชัดเจน


เมนูแนะนำเด็ดๆ

ไก่ไทยสับ
ต้มมะระ ผักกาดดอง
เครื่องในผัดพริก

ร้านเปิด 8.00 - จนกว่าของจะหมด ส่วนใหญ่จะหมด 11.00



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น